คณะครูผู้บริหาร
คณะผู้บริหารโรงเรียนสาธิตบางนา
วิสัยทัศน์ผู้อำนวยการ
ปรัชญาการบริหารจัดการโรงเรียนสาธิตบางนา
ปรัชญาการบริหารจัดการโรงเรียนสาธิตบางนา
ก่อนที่จะเข้าสู่อุปนิสัยที่ดี เราต้องเริ่มจากการปรับมุมมอง หรือ มีการมีกรอบความคิดต่อสิ่งต่างๆ ได้อย่างถูกต้องก่อน เพราะคนเราแต่ละคนจะมีกรอบความคิดที่ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ไปทำความเข้าใจกับนิสัยที่ดีทั้ง 7 ประการ จากหนังสือ “7 Habits for Highly Effective People” หรือ "7 อุปนิสัย พัฒนาสู่ผู้มีประสิทธิผลสูง" เขียนโดย สตีเฟน อาร์. โคว์วีย์ โดยใช้ข้อมมูลย้อนกลับและการเรียนรู้จากชีวิตและสังคม จุดประสงค์ของโรงเรียนมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของนักเรียนตามความถนัด ความสนใจ ความสามารถ เพื่อให้นักเรียนพัฒนาได้เต็มตามศักยภาพตามความแตกต่างระหว่างบุคคล
SATIT BANGNA SCHOOL is run under the principle of "Growth Mindset" by using variousteaching methods such as giving feedback and Socratic teaching.The objective of the school is to develop children's learning
capacity, in order for them to maximized their potentials.
นายภาคินัย สุนทรวิภาต
ผู้อำนวยการ
โรงเรียนสาธิตบางนา
วิสัยทัศน์รองผู้อำนวยการ
รองผู้อำนวยการฝ่ายอนุบาล
วิสัยทัศน์ของรองผู้อำนวยการฝ่ายอนุบาล
การศึกษาปฐมวัย เป็นการพัฒนาเด็กอย่างเป็นองค์รวมบนพื้นฐานการอบรมเลี้ยงดูและ
ส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ที่สนองต่อธรรมชาติและพัฒนาการตามวัยของเด็กแต่ละคน
ให้เต็มตามศักยภาพ ด้วยความรัก ความเอื้ออาทร และความเข้าใจของทุกคนเพื่อสร้างรากฐานคุณภาพชีวิตเด็กให้สมบูรณ์ ทั้ง 4 ด้าน ด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม
และสติปัญญา อย่างมีคุณภาพ
โรงเรียนสาธิตบางนา ใช้การบ่มเพาะ การปลูกฝัง 7 อุปนิสัย ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาล ไปจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งการจัดกิจกรรมได้แตกต่างกันไปตามวัยและศักยภาพของเด็กๆผู้ปกครองก็เป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมต่อนำหลักการของ 7 อุปนิสัย ไปใช้ในครองครัว ที่ทำงาน จะทำให้เกิดประสิทธิภาพก่อให้เกิดประสิทธิผล ตามมาอย่างยั่งยืนตลอดไป
นางสาวสุนิสา อิทธิวัฒนสุข
รองผู้อำนวยการฝ่ายอนุบาล
โรงเรียนสาธิตบางนา
วิสัยทัศน์รองผู้อำนวยการ
รองผู้อำนวยการฝ่ายประถมศึกษา
วิสัยทัศน์ของรองผู้อำนวยการฝ่ายประถมศึกษา
PRIMARY KEY SUCCESS
การเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 เป็นกระบวนการจัดการเรียนการสอนเน้น
ให้ผู้เรียนสามารถแสวงหาความรู้ พัฒนาความสามารถได้ตามศักยภาพ ตามธรรมชาติ
ให้ผู้เรียนได้มีทักษะในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีระบบ
คิดอย่างมีวิจารณญาณและสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะทำให้นักเรียนของเรา“สนุกและรักการเรียนรู้ก่อนที่จะรู้”
เพิ่มเติมสมรรถนะที่หลากหลาย ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและค้นพบศักยภาพภายในตนเองมากขึ้น รวมทั้งได้รับการบ่มเพาะขีดความสามารถและมีคุณลักษณะที่จะเป็นพลเมืองที่ดี
พร้อมเป็นกำลังสำคัญของประเทศ ได้ในอนาคต
นางสาวนงชนก อัศวโชคปัญญา
รองผู้อำนวยการฝ่ายประถมศึกษา
โรงเรียนสาธิตบางนา
วิสัยทัศน์รองผู้อำนวยการ
รองผู้อำนวยการฝ่ายมัธยมศึกษา
วิสัยทัศน์รองผู้อำนวยการฝ่ายมัธยมศึกษา
การที่เราจะประสบผลสำเร็จได้ต้องหมั่นฝึกฝนตนเองและสั่งสมประสบการณ์เพื่อต่อยอดเป็นรากฐานในการพัฒนาก่อนจะเป็นผู้ใหญ่ในวันหน้าทุกคนต้องผ่าน วัยเด็ก วัยรุ่นวัยผู้ใหญ่ และวัยชรา ช่วงอายุของทุกคนจะสะสมประสบการณ์ต่างๆที่แตกต่างกัน และประสบการณ์จะสอนให้ไม่ทำซ้ำในสิ่งที่ผิดหากแต่ประสบการณ์จะเป็นบทเรียน ซึ่งบางบทเรียนไม่มีในตำราสิ่งเดียวที่จะทำให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข นั้นคือการยอมรับและปรับการดำเนินชีวิตให้เข้ากับสถานการณ์เข้ากับสังคม และรู้จักการพัฒนาในสิ่งที่ขาดหายไปด้วยจุดมุ่งหมายที่มีเราจะพัฒนาเป็นบุคคลที่สมบูรณ์ได้ต้องมีความเป็นผู้นำ ซึ่งผู้นำจะมีสมรรถนะที่แตกต่างกันเพราะต้นไม้ไม่ได้มีต้นเดียวหากแต่ต้นไม้มีหลายต้นและหลายสายพันธ์แต่ต้นไม้ทุกต้นเจริญเติบโตสมบูรณ์ได้เหมือนกันและมีเอกลักษณ์ของแต่ละสายพันธุ์ ที่บ่มเพาะความยั่งยืน ดังเช่นนักเรียนโรงเรียนสาธิตบางนาโรงเรียนได้ฝึกนักเรียนให้มีอุปนิสัยที่ดีแม้นไม่เด่นในทุกด้านแต่นักเรียนมีความเด่นเฉพาะบุคคลอยู่ภายในตนเอง
นางจินตนา โสรดสง
รองผู้อำนวยการฝ่ายมัธยมศึกษา
โรงเรียนสาธิตบางนา